VỊ TRÍ TRỒNG CÂY BÀNG ĐÀI LOAN PHÙ HỢP NHẤT

Cây Bàng Đài Loan là loại cây ngày càng được giới công trình ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, dáng cây rất đẹp, tán phân theo từng tầng riêng biệt và cho bóng mát rất hiệu quả. Thế nhưng trồng cây Bàng Đài Loan ở vị trí nào là phù hợp nhất thì không phải ai cũng biết, hôm nay cùng Loan Cây Giống tìm hiểu xem vị trí trồng cây Bàng Đài Loan phù hợp cho các gia chủ là như thế nào nhé.

1. HIỂU RÕ HƠN VỀ CÂY BÀNG ĐÀI LOAN

Bàng Đài Loan được biết đến là loài cây bóng mát được trồng nhiều trong sân vườn, công viên, khu dân cư,…Chúng còn có tên gọi khác là bàng lá nhỏ, là một loài cây thường xanh thuộc họ Moraceae. Cây bàng Đài Loan phát triển với thân cây mạnh mẽ và linh hoạt. Thân cây có thể có màu xám hoặc nâu.

Rễ cây bàng Đài Loan là rễ cọc, chúng bám sâu vào đất. Rễ của cây bàng Đài Loan có thể phát triển mạnh mẽ và tạo thành một mạng rễ phức tạp. Đối với những cây trồng trong chậu, mạng rễ có thể trở nên rất phức tạp và nên được quản lý để tránh tình trạng rễ quá mức.

Lá của cây bàng Đài Loan nhỏ, mảnh, hình dạng elip, mặt trên lá có độ bóng. Màu sắc của lá có thể thay đổi từ xanh sáng đến xanh đậm, tùy thuộc vào loại cây và điều kiện môi trường. Bàng Đài Loan là cây ưa sáng, thích hợp nơi đất giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt. Chúng có tốc độ sinh trưởng nhanh và tán rộng nên nhanh phủ xanh các công trình.

>>> Xem nhanh: Mua cây Bàng Đài Loan Giống

2. CÁC LƯU Ý KHI TRỒNG CÂY BÀNG ĐÀI LOAN TRONG KHUÔN VIÊN NHÀ

Bàng Đài Loan là loại cây dễ sống nhưng để sống tốt trong nhà cần lưu ý một vài điểm để chăm sóc cây:

- Ánh sáng: Đối với việc trồng cây trước nhà, sáng sáng đã đủ tốt để cây sinh trưởng tốt. Nhưng khi trồng trong nhà nên trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời ít nhất 50% trở lên.

- Nước tưới: Cây bàng Đài Loan có đặc tính chịu hạn tốt nên không cần tưới nước quá nhiều, chỉ cần tưới lượng nước vừa phải và giữ đất ẩm.

- Đất trồng: Khi muốn trồng cây trong chậu, nên dùng hỗn hợp đất trộn (gồm: than bùn hoặc xơ dừa, phân trộn, đất thịt). Đảm bảo được đất trồng là đất nhẹ, giữ ẩm, thoát nước và thoáng khi tốt để cây phát triển.

- Phân bón: Cứ vài tuần bón phân một lần, sử dụng phân lỏng để giữ cho cây tốt nhất.

Một mẹo nhỏ khi muốn trồng bàng Đài Loan trong nhà: Bạn có thể chọn những cây có kích thước nhỏ và bấm ngọn để cây không phát triển về chiều cao.

Ngoài trồng cây bàng trước nhà hay trong nhà, tại các quán cà phê, nhà hàng cũng đang trồng loại cây này rất nhiều. Mục đích để trang trí không gian thêm ấn tượng, thân thiện với môi trường và thu hút rất nhiều khách đến để checkin, uống nước và thưởng thức không gian xanh mát.

3. NHỮNG VỊ TRÍ PHÙ HỢP TRỒNG CÂY BÀNG ĐÀI LOAN

3.1 Cây Bàng Đài Loan trồng trong khuôn viên trường học và khu dân cư

- Là loại cây bóng mát rất quen thuộc với bao thế học trò. Bàng Đài Loan được trồng trong khuôn viên trường học khu dân cư góp phần kiến tạo cảnh quan thêm xanh - sạch - đẹp.

- Bên cạnh lợi ích về môi trường và công dụng cho bóng mát tại khu dân cư thì chúng cũng là loại rất cây dễ trồng, dễ chăm sóc, cây không tốn quá nhiều phân bón, nước tưới và có khả năng chịu hạn rất tốt nên thường được các chủ đầu tư ưu tiên chọn lựa.

3.2 Cây Bàng Đài Loan trồng sân vườn

Là loại cây có tán đẹp, khi được trồng ở khu vực phía trước sân hoặc sân sau sẽ tạo nên một không gian mát mẻ cho sân vườn của bạn.

3.3 Cây Bàng Đài Loan trồng ở công viên, khu du lịch sinh thái

- Khi trồng loại cây này với số lượng lớn tại công viên hoặc khu du lịch sinh thái sẽ tạo nên sự đồng nhất cho mảng cảnh quan, tạo dấu ấn cho khuôn viên.

4. Ý NGHĨA PHONG THUỶ CỦA CÂY BÀNG ĐÀI LOAN KHI TRỒNG TRONG NHÀ

Trong phong thủy, cây bàng Đài Loan thường được xem là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Dưới đây là một số ý nghĩa phong thủy khi trồng cây bàng Đài Loan trong nhà:

Thu hút năng lượng tốt: Cây bàng Đài Loan được cho là có khả năng thu hút và giữ lại năng lượng tích cực trong không gian sống. Nó có thể giúp làm dịu không khí và tạo ra một môi trường tích cực.

Tượng trưng cho sự kiên nhẫn và bền bỉ: Do khả năng sống lâu dài và sức sống mạnh mẽ, cây bàng Đài Loan được coi là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, và sự vững chắc trong cuộc sống.

Sự gắn kết và hòa hợp: Cây bàng Đài Loan có thể được xem là biểu tượng của sự gắn kết và hòa hợp trong gia đình. Nó có khả năng tạo ra không gian yên bình và đồng thuận.

Hút tài lộc và thịnh vượng: Theo quan điểm phong thủy, cây bàng Đài Loan được coi là cây mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt cây ở những vị trí chiến lược trong nhà có thể được xem xét để tối đa hóa lợi ích.

Xua đuổi năng lượng tiêu cực: Cây bàng Đài Loan cũng được cho là có khả năng xua đuổi năng lượng tiêu cực, giúp làm sạch không khí và tạo ra một môi trường sống tích cực.

Thiết Kế Nội Thất và Mỹ Quan: Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây bàng Đài Loan cũng là một phần của thiết kế nội thất và mỹ quan, tạo điểm nhấn xanh tươi và sức sống trong không gian sống.