Trồng cây cọ bạc trong nhà nên đặt ở đâu tốt?

Cây Cọ Bạc hay còn được là là cây Kè Bạc là một trong những loại cây được du nhập vào nước ta trong những năm trở lại đây. Với vẻ đẹp sang trọng cùng sự phóng khoáng, Cọ Bạc sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Cây được trồng nhiều ở các cơ quan, resort, trường học và công viên. Mặc dù, cây có giá thành cao nhưng chúng sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng nhiều công dụng tuyệt vời. Vậy, nguồn gốc loại cây này ở đâu? Cách trồng như thế nào? Và còn nhiều câu hỏi khác liên quan đến Cây Cọ Bạc. Tất cả sẽ được loancaygiong.com giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

1. Ý NGHĨA CỦA CÂY CỌ BẠC MÀ BẠN CẦN BIẾT

Giống như hầu hết các loại cây khác trồng kiểng trong khuôn viên, cây Cọ Bạc khi được trồng cũng sẽ mang những ý nghĩa đặc trưng riêng:

1.1 Ý nghĩa cây Cọ Bạc trong việc cải thiện môi trường

Cây Cọ Bạc có thể được trồng để bảo vệ bờ sông và kênh đào, giữ đất và chống xói mòn. Những khu vực đất trống và trống trải có thể được cải thiện bằng cách trồng cây Cọ Bạc. Hơn nữa, cây Cọ Bạc có khả năng hấp thụ khí độc và bụi mịn từ không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí. Cây Cọ Bạc cũng là một loại cây rất hữu ích trong việc xử lý nước thải và giảm thiểu ô nhiễm nước.

Đặc biệt, cây Cọ Bạc cũng là một nguồn tài nguyên quý giá trong lĩnh vực sản xuất gỗ và giấy. Vỏ cây Cọ Bạc chứa các hợp chất có tính chất chống lại bệnh tật và nấm mốc, làm cho nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất thuốc và mỹ phẩm. Lá Cọ Bạc được sử dụng trong y học truyền thống để chữa trị các bệnh như sốt rét và đau đầu.

1.2 Ý nghĩa cây Cọ Bạc trong phong thủy

heo quan niệm phong thủy, cây Cọ Bạc là loại cây mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, cây Cọ Bạc được coi là biểu tượng của sự bền vững và sức khỏe, vì nó có khả năng sinh trưởng và phát triển rất mạnh mẽ và bền bỉ.

Trong phong thủy, Cọ Bạc được coi là biểu tượng cho sự cân bằng và ổn định. Nếu bạn đặt cây Cọ Bạc ở nơi làm việc hoặc nơi sống, nó sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực, giúp bạn cảm thấy tự tin và năng động hơn.

Ngoài ra, cây Cọ Bạc còn có khả năng hút khí độc và giúp tạo ra không khí trong lành, giúp cho tinh thần của con người được thư giãn và thoải mái hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện không gian sống của mình và tạo ra một môi trường làm việc tích cực, cây Cọ Bạc là một lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, khi đặt cây Cọ Bạc trong nhà, bạn cần chú ý đến vị trí của nó. Cây Cọ Bạc không nên đặt ở phòng ngủ, vì nó có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc cây để giữ cho nó luôn tươi tắn và sinh động, giúp tăng cường tác dụng phong thủy của nó.

2. GIÁ TRỊ QUAN TRỌNG MÀ CÂY CỌ BẠC MANG LẠI

Cọ Bạc là loại cây nhập ngoại có vẻ đẹp sang trọng, đơn giản. Mặc dù đơn giản nhưng chúng lại có sức hút cực kỳ lớn. Hiện tại, Cọ Bạc được rất nhiều người yêu thích và có ứng dụng lớn trong nhiều lĩnh vực đời sống. 

2.1 Làm cây công trình, cây bóng mát

Với chiều cao tương đối, tán lá to. Cây Cọ Bạc được trồng nhiều ở các khu vui chơi, khu đô thị, công viên và trên đường phố. Để tạo bóng mát và che nắng nóng rất hiệu quả, đặc biệt là vào mùa hè oi bức. Đồng thời mang lại vẻ đẹp vừa đơn sơ vừa sang trọng cho không gian. 

2.2 Được ứng dụng trong thiết kế sân vườn, cảnh quan

Với sự sang trọng, uy nghi vốn có. Cây Cọ Bạc được ứng dụng rất nhiều trong việc thiết kế sân vườn, cảnh quan. Chẳng hạn như: Thiết kế sân vườn cho quán cafe, thiết kế sân vườn sau nhà,…Bằng hình thức trồng trong chậu hoặc trồng làm tiểu cảnh cho sân vườn sau nhà.

2.3 Có khả năng thanh lọc không khí 

Không phải bỗng dưng mà Cọ Bạc lại được xếp trong top 3 các loại cây nên trồng trong gia đình (theo công bố của NASA). Theo nghiên cứu khoa học, cây Cọ Bạc có khả năng loại bỏ hoạt chất Formaldehyde tồn tại trong không khí. Đồng thời, hạn chế tối đa các loại chất độc được gây ra bởi kim loại nặng. Trên thực tế, đã có rất nhiều người trồng loại cây này trong nhà và kết quả cho thấy lượng côn trùng như gián, muỗi, ruồi,…giảm đi một cách đáng kể.

2.4 Mang lại giá trị kinh tế cao

Cây Cọ Bạc đem lại giá trị kinh tế cao cho các nhà vườn khi ươm trồng loại cây này để bán cho người tiêu dùng. Do việc gieo ươm đòi hỏi kỹ thuật cao cùng thời gian dài cho nên giá thành cây giống trên thị trường khá cao. Điều này đã đem lại cho các nhà vườn nguồn thu nhập tốt.

2.5 Công dụng khác của cây Cọ Bạc

Bên cạnh những công dụng trên, cây Cọ Bạc còn được sử dụng làm mái che. Nhiều người sử dụng tán lá của cây để lợp thành các mái che. Ngoài ra, phần bên trong cây mềm có thể dùng làm bột cọ. Hoặc gỗ của cây có thể xẻ ra dùng cho việc che chắn cũng rất hiệu quả. 

3. VỊ TRÍ ĐẶT CÂY CỌ BẠC SAO CHO HỢP PHONG THUỶ

Để cây Cọ Bạc phát huy tối đa tác dụng ý nghĩa phong thủy cây Cọ Bạc, bạn cần lưu ý vị trí đặt cây Cọ Bạc như sau:

- Chọn hướng đặt cây phù hợp: Cây Cọ Bạc nên được đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam để mang lại may mắn và tài lộc cho bạn.

- Đặt cây ở nơi có ánh sáng tốt: Cây Cọ Bạc cần được đặt ở nơi có ánh sáng tốt để phát triển xanh tươi. Bạn nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng tự nhiên gián tiếp.

- Không đặt cây ở những nơi tối tăm, ẩm thấp: Những nơi tối tăm, ẩm thấp trong nhà sẽ khiến cây kém phát triển và ảnh hưởng đến phong thủy.

- Không đặt cây ở những nơi có nhiều gió lùa: Gió lùa sẽ khiến cây dễ bị rụng lá, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy không gian.

- Không đặt cây ở những nơi có nhiều tạp âm: Tạp âm cũng là yếu tố khiến cây bị suy yếu và ảnh hưởng đến phong thủy.

Sau đây là một số gợi ý vị trí đặt cây Cọ Bạc tốt cho phong thủy:

- Đặt cây Cọ Bạc ở phòng khách giúp mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình.

- Đặt cây Cọ Bạc ở văn phòng văn phòng giúp mang lại may mắn, tài lộc và sự thăng tiến trong công việc.

- Đặt cây Cọ Bạc ở phòng ngủ góp phần giúp mang lại giấc ngủ ngon và sâu giấc.

>>> Xem thêm: Giá bán cây giống Cọ Bạc

4. MUA CÂY CÒ BẠC GIỐNG Ở ĐÂU? 

Việc tìm kiếm và lựa chọn giống cây Cọ Bạc là hiện nay là điều không quá khó khăn, bạn có thể tìm và mua cây tại những nơi có vườn ươm cây giống, những trang trại bán cây giống,… nhưng vấn đề lựa chọn được địa chỉ bán giống có uy tín và mua cây Cọ Bạc giống khỏe là điều không dễ dàng. Đối với người chưa có kinh nghiệm trồng thì không thể phân biệt được đâu là loại giống khỏe, có năng xuất cao.

Ngoài bán cây Cọ Bạc giống, Vườn Ươm Loan Cây Giống còn cung cấp rất nhiều loại cây công trình, cây ăn quả giá trị khác. Loancaygiong.com đồng hành cũng quý vị trong trọn đời trồng và chăm sóc cây trồng. Bất cứ khi nào cần được hỗ trợ; hãy liên hệ tới Loan Cây Giống để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí.

Vườn Ươm Loan Cây Giống chuyên cung cấp sỉ lẻ các loại cây giống, cây ăn quả, cây giống cảnh công trình,… đặc biệt là giống Cây Cọ Bạc rất thích hợp với khí hậu vào môi trường tại Việt Nam vừa có công dụng dùng làm thực phẩm vừa mang lại lợi ích kinh tế cao cho người trồng.

Tại Vườn Ươm Loan Cây Giống quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của giống cây, cam kết mọi vấn đề phát sinh với mong muốn mang đến cho khách hàng những mầm non tốt nhất để duy trì sự phát triển về sau.

Đặc biệt, tại đây quý khách hàng sẽ được hỗ trợ giao hàng, tư vấn các giải pháp cây trồng đảm bảo khách hàng tận hưởng dịch vụ hoàn hảo nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết và khám phá bộ sưu tập cây giống đa dạng của chúng tôi, vui lòng ghé thăm trang web của chúng tôi tại www.loancaygiong.com hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Hãy cùng Vườn Ươm Loan Cây Giống tạo nên không gian sống xanh, thư thái và đẹp mắt với những cây giống chất lượng hàng đầu!

---

VƯỜN ƯƠM LOAN CÂY GIỐNG

Địa chỉ: 45 Đường Nguyễn Hoàng, Tổ 2, Ấp 2, Xã Sông Trầu, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Hotline: 0978.717.512 - 0964.943.455

Email: loancaygiong@gmail.com