Ý NGHĨA KHI TRỒNG CÂY HỒNG LỘC

Cây hồng lộc là loại cây ưa nắng có lá non màu hồng đỏ tươi tắn mới mẻ mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người trồng. Cây hồng lộc được trồng nhiều ở đô thị hoặc sân vườn nhà riêng. Để trồng một cây Hồng Lộc phát triển tốt và cho ra cây đẹp cần đáp ứng những tiêu chí quan trọng khi trồng, cùng Loan Cây Giống tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÂY HỒNG LỘC

Cây hồng lộc thuộc loại cây bụi thường xanh, thân gỗ cao từ 0.8-2 m, trên thế giới cây hồng lộc có thể cao từ 3-4 m, tạo thành bụi có nhiều cành nhánh, mọc hơi chếch tạo thành vòm tán hình trứng, bầu dục hay hình tháp rất đẹp.

Lá nhỏ dài hình trái xoan, nhọn ở đầu, bầu ở cuống, lá gần như không có cuống, lá non màu đỏ hồng, lá nửa non nửa già thì có màu vàng, lá già thì xanh bóng dài khoảng 5-6 cm, màu sắc đa dạng rất đẹp, chu kì thay lá có thời gian tương đương một quí.

Hoa hồng lộc nhỏ có màu trắng xòe như hoa mận, mọc trên cuống dài, đài hợp thành chén.

Qủa thuộc dạng quả mọng và nhỏ, khi chín có màu đen giống như quả sim vì vậy được xếp vào họ sim, nhưng ở nước ta hiếm khi cây hồng lộc ra hoa và quả.

>>> Xem thêm: Giá mua cây giống Hồng Lộc

2. Ý NGHĨA CỦA CÂY HỒNG LỘC MÀ BẠN CẦN BIẾT KHI TRỒNG

Cây hồng lộc ra hoa nhiều có màu trắng xòe ra trong giống với hoa mận, mọc trên cuống dài, đài hợp thành chén, quả mọng nhỏ, khi chín có màu đen trong giống như quả sim và có thể vì vậy mà cây được xếp vào họ Sim.

Với lá mang màu hồng như đem lộc đến cho mọi người, cây Hồng lộc là một trong những loại cây cảnh đô thị ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trồng chúng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp và cho sân vườn và đô thị một bộ dạng tươi mới.

Hồng lộc thường được sử dụng trang trí sân vườn, nhà cửa, lối đi, lấy bóng mát, trồng trên các vỉa hè, con lươn của các con đường lớn hoặc cũng có thể trồng tạo cảnh quan xanh cho các quảng trường, các biệt thự… Cây hồng lộc cũng có thể trồng trong chậu.

Theo quan niệm phong thuỷ, cây Hồng Lộc tượng trưng cho sự lộc, vì hàng năm nó cho ra những chiếc lá đẹp mắt. Điều này mang lại may mắn và tài lộc cho người trồng. Do đó, cây Hồng Lộc thường được trồng nhiều trong khu đô thị hoặc trong sân vườn của các gia đình.

Cây hồng lộc được chọn trồng có lẽ trước hết là cái đẹp của cây. Cái quý của Hồng Lộc là ở chồi, lộc non có màu đỏ đúng như tên gọi của nó…. cây Hồng Lộc còn tạo được sức hấp dẫn lớn ở người mua nhờ tên gọi. Vì người mua cũng mong được mọi điều như tên gọi của cây kiểng lá.

“Hồng” vừa có nghĩa là “lớn”, như “hồng ân, hồng phúc, hồng đức” vừa có nghĩa là “màu hồng”, như “hồng ngọc, hồng kỳ, hồng tâm”. “Lộc” vừa có nghĩa là “chồi non” vừa có nghĩa “lộc, của trời cho”. Như vậy, Hồng Lộc là “lộc lớn hay lộc đỏ”, nghĩa nào cũng tốt cả, đều là niềm mong ước của mọi người, mọi giới….

3. CÁCH CHĂM SÓC CÂY HỒNG LỘC SAU KHI TRỒNG

Cách chăm sóc: Hồng lộc là loại cây rất khỏe, dễ trồng và dễ chăm sóc, chịu nắng hạn tốt.

Cắt tỉa: Thường xuyên cắt tỉa, tạo tán cây theo ý muốn cho đẹp. Khi chúng ta cắt tỉa các chồi non mọc ra như những búp lộc mới rất đẹp.

Tưới nước: Mùa nắng chúng ta nên tưới cho cây 2-3 ngày/lần. Tránh để cây bị thiếu nước làm cây phát triển không được tốt. 

Bón phân: Chúng ta có thể bón phân hữu cơ, phân bò ủ hoai, phân trùn quế, phân vi sinh, NPK giúp cây, rễ khỏe, phát triển xanh tốt.

4. MUA CÂY HỒNG LỘC GIỐNG Ở ĐÂU?

Mua cây Hồng Lộc giống tại Vườn Ươm Loan Cây Giống mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng bởi vì Loan Cây Giống có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp giống cây công trình đặc biệt là giống cây Hồng Lộc uy tín, chất lượng. 

Chất lượng cây tốt: các cây giống Hồng Lộc tại Loan Cây Giống được trồng và chăm sóc bởi những chuyên gia có kinh nghiệm. Điều này đảm bảo rằng cây của bạn sẽ được trồng và chăm sóc với chất lượng tốt nhất.

Đa dạng giống cây: Vườn Ươm Loan Cây Giống cung cấp cây Hồng Lộc giống và nhiều loại cây khác. Bạn có thể tìm thấy cây phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Giá cả hợp lý: Vườn Ươm Loan Cây Giống cung cấp các cây Hồng Lộc giống với giá cả hợp lý. Bạn có thể mua cây với giá cả phải chăng mà không cần phải lo lắng về chất lượng của cây.

Tư vấn chuyên nghiệp: nếu bạn cần hỗ trợ, Vườn Ươm Loan Cây Giống sẽ cung cấp cho bạn tư vấn chuyên nghiệp về cách chăm sóc giống cây Hồng Lộc. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn chăm sóc cây của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dịch vụ giao hàng tận nơi: chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, đảm bảo rằng cây của bạn được vận chuyển đến nơi an toàn và kịp thời.

Ngoài cây Hồng Lộc, chúng tôi còn là đơn vị uy tín cung cấp đa dạng các loại cây công trình và cây lâm nghiệp khác.

Tại Vườn Ươm Loan Cây Giống quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của giống cây, cam kết mọi vấn đề phát sinh với mong muốn mang đến cho khách hàng những mầm non tốt nhất để duy trì sự phát triển về sau.

Đặc biệt, tại đây quý khách hàng sẽ được hỗ trợ giao hàng, tư vấn các giải pháp cây trồng đảm bảo khách hàng tận hưởng dịch vụ hoàn hảo nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết và khám phá bộ sưu tập cây giống đa dạng của chúng tôi, vui lòng ghé thăm trang web của chúng tôi tại www.loancaygiong.com hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Hãy cùng Vườn Ươm Loan Cây Giống tạo nên không gian sống xanh, thư thái và đẹp mắt với những cây giống chất lượng hàng đầu!

---

VƯỜN ƯƠM LOAN CÂY GIỐNG

Địa chỉ: 45 Đường Nguyễn Hoàng, Tổ 2, Ấp 2, Xã Sông Trầu, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Hotline: 0978.717.512 - 0964.943.455

Email: loancaygiong@gmail.com